Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 6, ngày 29/03/2024, lúc 12:05 PM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
[ Bài viết mới · Thành viên · Quy định của Diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN LỚP 08CVHH - KHOA NGỮ VĂN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG
TỔNG HỢP BÀI VIẾT MỚI
TỔNG HỢP THÀNH VIÊN MỚI
TỔNG HỢP TÀI LIỆU MỚI NHẤT
 hqyc 
 Bảng điểm học phần văn hóa văn minh nga (0)            
 Bảng điểm học phần Lý luận văn hóa và văn hóa học (0)            
 Bảng điểm học phần Quản lý và khai thác di sản văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa và Báo Chí (0)            
 Bảng điểm học phần Bảo Tàng học (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa, văn minh Anh (0)            
 Bảng điểm học phần tổ chức hoạt động nhà văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần Văn hóa , văn học Nhật Bản (0)            

Liên kết logo Trang chủ Diễn đàn Văn hóa học - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng Diễn đàn Hành chính Kiến thức 360.com Nhà xuất bản trẻ Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia  Diễn đàn Văn hóa học TP HCM Diễn đàn văn hóa phương đông Gửi ý kiến tới Ban quản trị 08 CVHH
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Sách Tổng Hợp » Làm Gì khi bị thất tình?
Làm Gì khi bị thất tình?
hoangtu_bongdem2912_86Thời gian: CN, 08/05/2011, 3:05 PM | Message # 1
"
Đại úy
Nhóm: Quản trị viên
Tổng số bài viết: 53
Số Lần Khen Thưởng: 0
Tình trạng: Đang Offline




Làm gì khi bị thất tình?
- A | + A Thu hẹp Mở rộng 07:25:00 TRUYỆN TỔNG HỢP 0 nhận xét
Không có anh, em biết sống ra sao?
Đêm nối tiếp đêm
và nước mắt...
Chảy vào tim em mặn chát
Những nỗi đau không lời.

Tình yêu là một đề tài muôn thuở, mang đến vị ngọt của hạnh phúc và nỗi đau của chia ly. Không phải những người yêu nhau nào cũng đến được với nhau và có những tình yêu không là mãi mãi.

Khi tình yêu ra đi, cả thế giới như sụp đổ dưới chân bạn. Trong một ngày đẹp trời hoặc ít đẹp trời nào đó, người bạn yêu thương nhất, người mà bạn đinh ninh sẽ gắn bó suốt đời, cùng mình vẽ lên bức tranh gia đình hạnh phúc với ngôi nhà và những đứa trẻ nói với bạn một câu nhẹ tênh: "Chúng mình chia tay đi". Bạn hỏi lại như một cái máy "Vì sao?" - "Vì chúng ta không hợp nhau" hoặc "Vì anh đã hết yêu em, anh xin lỗi"... Người ta có 1000 lý do để đến bên nhau và cũng có tới 1001 lý do để xa nhau. Có thể bạn sẽ im lặng, sẽ khóc, sẽ tức giận tát vào mặt người kia hoặc đơn giản là đứng như trời trồng nhìn người đó bước đi. Nhưng, như thế chưa phải là đã kết thúc tất cả.Sau cái khoảnh khắc không muốn nhớ đó, cái khoảnh khắc mà bạn ước chỉ là một cơn ác mộng, khi tỉnh dậy mọi thứ vẫn như bình thường, tức là người đó vẫn là một nửa của bạn, yêu thương, quan tâm đến bạn hơn bất cứ ai, bạn thường rơi vào trạng thái suy sụp. Tự chất vấn, tự trách mình, trách người, đỗ lỗi cho bất cứ ai bạn có thể đổ lỗi.

Làm gì khi bị thất tình?

Ngu ngốc nhất là nghĩ đến cái chết. Tôi từng bị người yêu đá nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến cái chết vào giờ phút tuyệt vọng đó. Nếu bạn chết đi, tức là bố mẹ bạn sẽ có một đứa con gái tự tử vì tình, vì một thằng con trai bỏ nó mà đi, nó đã chết trong khi bố mẹ thì luôn ở bên cạnh nó mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn chết đi, tức là anh ta đã đúng, làm sao anh ta có thể yêu một người con gái không biết quý trọng chính bản thân mình?

Tôi từng nghĩ, ồ, anh không phải là duy nhất đâu, tôi sẽ yêu một người khác hơn anh rất nhiều. Nhưng sau tất cả, người tổn thương nhiều nhất lại là chính tôi và cả người con trai vô tội trở thành nhân vật lấp chỗ trống cho mối tình đã qua. Tại sao vì có người đã làm tổn thương mình mà mình lại đi làm tổn thương một người muốn yêu thương mình?

Con trai buồn thì uống, con gái buồn thì ăn. Tôi đã đến căn phòng ẩm mốc vì đóng cửa gần một tuần của cô bạn, bước vào đá phải nào là vỏ lon nước ngọt, vỏ hộp bánh, snack, đồ hộp... Tất cả những mùi vị đó hợp lại thành một mùi không thể gọi thành tên, và nữ nhân vật chính ngồi phía cuối giường, vẫn vừa đang đưa bim bim vào miệng như một cái máy, vừa thất thần nhìn vào bức tường. Tiếng nhạc của bài hát mà cô bạn tôi gọi là "bài hát kỷ niệm của hai người" réo rắt, giọng chàng ca sĩ ngân đi ngân lại đoạn điệp khúc làm tôi khó chịu vô cùng. Sau hôm đó, tôi thành ra ác cảm với bài hát ấy và phải mất một thời gian dài tôi mới ăn được mấy đồ ăn vặt mà trước đó tôi cực khoái khẩu.

Không thể quên ngay được một người mà trái tim mình những tưởng đã hoàn toàn thuộc về người đó. Đi đến đâu, ăn món gì, bắt gặp một nụ cười, một ánh mắt, qua những góc phố, những con đường, mình đều chạm phải những kỷ niệm nhắc nhớ người đó. Nên không phải cố quên bởi mình không thể cố quên. Thời gian có một sức mạnh kỳ diệu, tất cả rồi cũng nhạt nhòa, tốt nhất là nên tạo cho mình luôn bận rộn để không có thời gian ngồi gặm nhấm kỷ niệm và buồn. Công việc, gia đình, bạn bè... không rời bỏ bạn dù có lúc, vì tình yêu, bạn đã vô tình xao lãng những mối quan hệ đó.

Bí quyết của riêng tôi là hãy nói chuyện với những đứa trẻ nếu chẳng may bạn bị người yêu đá. Sự trong sáng của trẻ con nhanh chóng làm cho bạn lấy lại niềm tin và tình yêu với cuộc sống. Chúng ta luôn nghĩ chúng ta phải dạy trẻ con thế này hay thế khác để định hướng cho chúng, nhưng đôi khi trẻ con lại dạy chúng ta rất nhiều bài học kỳ diệu của cuộc sống mà không một người lớn nào làm được.

Bạn sẽ lại mỉm cười, lại hát vu vơ, lại là chính mình. Và, trong một ngày nắng đẹp hay mưa phùn nào đó, có một chàng trai tuấn tú đến trước mặt bạn, ngập ngừng: "Trông bạn quen lắm, hình như chúng ta đã gặp nhau ở đâu rồi thì phải...!" Một chuyện tình yêu mới sẽ bắt đầu





Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Sách Tổng Hợp » Làm Gì khi bị thất tình?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==