Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 7, ngày 20/04/2024, lúc 2:12 PM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
[ Bài viết mới · Thành viên · Quy định của Diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN LỚP 08CVHH - KHOA NGỮ VĂN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG
TỔNG HỢP BÀI VIẾT MỚI
TỔNG HỢP THÀNH VIÊN MỚI
TỔNG HỢP TÀI LIỆU MỚI NHẤT
 hqyc 
 Bảng điểm học phần văn hóa văn minh nga (0)            
 Bảng điểm học phần Lý luận văn hóa và văn hóa học (0)            
 Bảng điểm học phần Quản lý và khai thác di sản văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa và Báo Chí (0)            
 Bảng điểm học phần Bảo Tàng học (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa, văn minh Anh (0)            
 Bảng điểm học phần tổ chức hoạt động nhà văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần Văn hóa , văn học Nhật Bản (0)            

Liên kết logo Trang chủ Diễn đàn Văn hóa học - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng Diễn đàn Hành chính Kiến thức 360.com Nhà xuất bản trẻ Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia  Diễn đàn Văn hóa học TP HCM Diễn đàn văn hóa phương đông Gửi ý kiến tới Ban quản trị 08 CVHH
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Sách Tổng Hợp » Mồ côi( rất hay)
Mồ côi( rất hay)
hoangtu_bongdem2912_86Thời gian: Thứ 5, 12/05/2011, 2:23 PM | Message # 1
"
Đại úy
Nhóm: Quản trị viên
Tổng số bài viết: 53
Số Lần Khen Thưởng: 0
Tình trạng: Đang Offline




Thuỳ - 1 người con gái hiền hậu và dễ gần. Suốt 1 đời nó chưa từng bao giờ được nhìn thấy ba mẹ mình dù chỉ trong thoáng chốc.
Ba mẹ nó ra đi khi nó vẫn con trong nôi, 1 đứa bé vô tri vô giác, chưa hiểu được sự mất mát là thế nào?
Chưa biết rằng từ nay sẽ không còn ai bên nó nữa.... thùy- trẻ mồ côi.
lúc lên 6 nó đã cảm nhận được sự mất mát này... hễ 1 khi có ai đó hỏi về ba mẹ, thì Thùy lại trả lời với vẻ ngây thơ:
- ba mẹ con đi mỹ rồi, đi xa lắm!
Mặc dù nó biết cái nơi mà ba mẹ nó đi, là nơi mà mãi mãi nó không thể đặt chân đến.
Từ sau ngày ba mẹ nó mất, vì không có đủ sữa mẹ để bú, thân hình gầy gò lại cộng thêm bị " đỏ não" . Cái bệnh mà đã hành hạ nó suốt một thời tuổi thơ. Cứ mỗi lần lên cơn sốt thì ông nội già yếu lại bồng nó chạy hồng hộc đén bệnh viện lúc nửa đêm. bời vì nhà ông bà nghèo lắm, bà nội Thùy lăn lội từng ngày với gánh hàng rong chỉ mong nuôi được gia đình bữa cơm rau qua ngày lấy đâu ra xe đạp mà chạy.
Hằng ngày bà phải dậy từ rất sơm để mong cho kịp chợ phiên, mong cho bán được để có cái ăn.nhà ông bà nội có 4 người con : 2 trai và 2 gái.... 1 người đã rời xa thế gian là ba Thùy....còn 2 người chị còn lại thì bị tâm thần,không thể làm được bất cứ việc gì....chỉ trông chờ vào bác trai nhưng bác cũng quá nghèo, không đủ tiền để nuôi vợ con huống chi là giúp đỡ.
Cái tuổi thơ của nó đầy nước mắt... mỗi trưa nắng Thùy phải dắt 2 cô đi lươm củi để sống qua ngày.... với bộ đồ rách nát trên người giữa trời trưa hè nóng bức....1 đứa bé gái với 2 người cô phải lặn lội nhặt từng cành cây để đem bán.Có những lúc đói meo lại nhặt những trái dại ven đường ăn cho đỡ đói- thèm lắm những bữa cơm trắng cùng miếng thịt luộc, thèm lắm những bữa canh rau....nhưng đó chỉ là giấc mơ của nó mà thôi
bất hạnh lại nối tiếp bất hạnh khi ông nội Thùy bị đau ruột thừa phải vào bệnh viện mổ gấp, nhà thì đã nghèo giờ phải chịu thêm cảnh này. gánh năng lại đè lên vai bà nội Thùy. vì muốn giúp đỡ được phần nào đó nó và 2 cô phải đi nuôi heo , nuôi gà dùm người ta để mong có thêm tiền chạy chữa thuốc thang cho ông. trong một lần sơ ý, người cô đã lỡ tay làm rơi soong cám heo ngay trên đùi nó. hầu như toàn thân nó đều bị bỏng nặng,nó đau lắm vì cả người đèu sưng tấy lên. nó khóc và ... chợt quay sang, thấy ông nó với túi xirum bên cạnh khóc thảm thiết:
- ba mẹ nó đi rồi, đừng mang cháu tui đi theo nữa, trời phật ơi, hãy cho nó sống đi.... có mang thì mang thân già này đi!
được sự thương tình từ hàng xóm và bà con, mọi người quyên góp mua cho nó bình thuốc thoa bỏng- nhưng đó mãi mãi là vết thương sẽ chằng bao giờ lành và chẳng bao giờ xóa được
10 năm sau, nó lớn lên cùng với vết sẹo sau lưng và trên đùi nó.... nó chưa bao giờ dám mặc quần short , chưa bao giờ dám mặc áo tay ngắn, chưa bao giờ đủ tự tin để nói về quá khứ của nó...bạn bè Thùy từng hỏi tại sao lại mạc áo dài tay giữa trời hè . nó cười và nói
tao thích thề!
nó sợ mọi người sẽ nhìn thấy được vết sẹo của nó, sợ con trai sẽ xa lánh nó vì những vết sẹo xấu xí kia
sợ khi nghĩ về tuổi thơ đầy nước mắt...sợ rất nhiều điều.
nó chưa bao giờ dám yêu ai hay nói thật tình cảm của mình vì nó sợ mọi người sẽ đem lòng thương hại hay khinh bỉ nó .
niềm đau đó sẽ mãi mãi chôn chặt cùng vết thương và vết sẹo kia trong lòng nó.
Thùy không mơ ước gì cao xa, chỉ mong có thật nhiều tiền để chăm sóc ông bà và 2 cô cho thật đàng hoàng.




Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Sách Tổng Hợp » Mồ côi( rất hay)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==