Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 6, ngày 29/03/2024, lúc 2:32 PM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
[ Bài viết mới · Thành viên · Quy định của Diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN LỚP 08CVHH - KHOA NGỮ VĂN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG
TỔNG HỢP BÀI VIẾT MỚI
TỔNG HỢP THÀNH VIÊN MỚI
TỔNG HỢP TÀI LIỆU MỚI NHẤT
 hqyc 
 Bảng điểm học phần văn hóa văn minh nga (0)            
 Bảng điểm học phần Lý luận văn hóa và văn hóa học (0)            
 Bảng điểm học phần Quản lý và khai thác di sản văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa và Báo Chí (0)            
 Bảng điểm học phần Bảo Tàng học (0)            
 Bảng điểm học phần văn hóa, văn minh Anh (0)            
 Bảng điểm học phần tổ chức hoạt động nhà văn hóa (0)            
 Bảng điểm học phần Văn hóa , văn học Nhật Bản (0)            

Liên kết logo Trang chủ Diễn đàn Văn hóa học - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng Diễn đàn Hành chính Kiến thức 360.com Nhà xuất bản trẻ Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia  Diễn đàn Văn hóa học TP HCM Diễn đàn văn hóa phương đông Gửi ý kiến tới Ban quản trị 08 CVHH
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Đố Vui » Đố Vui (Câu Đó Logic)
Đố Vui
hoangtu_bongdem2912_86Thời gian: Thứ 3, 26/04/2011, 2:11 PM | Message # 1
"
Đại úy
Nhóm: Quản trị viên
Tổng số bài viết: 53
Số Lần Khen Thưởng: 0
Tình trạng: Đang Offline




Có 1 con khủng long trả lời rằng
"Thưa chủ nhân, tôi chỉ nói thật vào các ngày thứ 2 thứ 4 và thứ 6.
Hôm qua tôi vừa nói thật xong."

Nói rồi nó im, ko nói gì nữa.
Xác định hôm nay là thứ mấy
Trả lời
TH1 : con thú nói trúng ngày nó nói thật, tức câu nói của nó đúng , suy ra ngày đó là 1 trong 3 ngày 2,4,6.
Hôm qua tôi nói thật ->vô lí rõ ràng -> loại trường hợp này.
TH2 : con thú nói vào ngày nó nói dối - > câu nói của nó là sai, phủ định lại là :"tôi kô bao giờ nói thật vào các ngày 2,4,6". Câu nói thứ 2 của nó " hôm qua tôi vừa nói thật xong " do nó nói trong ngày nói dối nên câu đó có nghĩa hôm qua nó vừa nói dối xong -> tùm lum đáp án. Nếu thế thì hôm trước nó nói dối....Mà nói lại nói tôi chỉ nói thật vào các ngày thứ 2,4,6 Nên ngày hôm trước không phải thứ 2 thứ 4 hoặc thứ 6
TH3 : con thú nói vào ngày nói dối -> câu nói của nó sai, phủ định lại là : Tồn tại ít nhất 1 ngày khác các ngày 2,4,6 mà tại ngày đó tôi nói thật". Câu nói thứ 2 "hôm qua tôi vừa nói thật xong" nói trong ngày nói dối nên hôm qua nó vừa nói dối xong.Tức là tồn tại 2 ngày liên tiếp nó nói dối ,suy ra chỉ có thứ 7 và chủ nhật đáp ứng đủ điều kiện.Vậy ngày nó nói là ngày chủ nhật,nói dối vào ngày 7,chủ nhật, nói thật vào 2,4,6, còn thứ 3 và thứ 5 trong đó có 1 ngày nói thật hoặc cả 2 ngày đều nói thật.

1. Tiểu Minh và bố hôm đó đi vườn bách thú. Tiểu Minh rất thích để cho con khỉ bắt chước các động tác của mình. Cậu bé xoa đầu, con khỉ cũng xoa vào đầu của nó; cậu lắc lắc đầu, con khỉ cũng lắc lắc theo. Bất kể Tiểu Minh làm gì con khỉ cũng bắt chước như thế, cậu nói với bố: "Bố ơi, con khỉ thông minh quá! Động tác nào nó cũng có thể bắt chước". Bố Tiểu Minh liền cười và nói với con: "Nhưng có một động tác đơn giản mà nó không thể bắt chước được. Con có nghĩ ra không?" Câu hỏi này đối với Tiểu Minh hơi khó, bạn có thể giúp Tiểu Minh tìm ra được không?

DA: Nhắm mắt lại, sau đó mở ra

2. Có một tiên sinh ngồi trước một quầy hàng ở đầu đường để khắc chữ. Ông treo một tờ quảng cáo như sau: "Khắc chữ "Hành khải" giá 2 hào; khắc chữ "Phỏng tống thể" mất ba hào; khắc chữ "Tên họ của bạn" giá 4 hào; khắc chữ "Tên họ người yêu của bạn" giá 6 hào. Vậy giá đơn của mỗi chữ mà anh ta khắc là bao nhiêu tiền?

DA: Đơn giá của mỗi chữ là 1 hào

3. Có một người nông dân mang theo một con ***, một con ngỗng và một ít rau cải qua sông. Lúc đó ở trên sông có một cái thuyền nhỏ, nhưng mỗi lần chỉ có thể chở được người nông dân và một trong số các vật hoặc là ***, hoặc là ngỗng, hoặc là rau cải. Nhưng nếu người nông dân không ở đó thì con *** sẽ cắn con ngỗng, ngỗng có thể ăn rau cải, chỉ có con *** là không ăn rau. Vậy người nông dân phải sắp xếp việc qua sông này như thế nào?

DA: Lần thứ nhất, người nông dân mang con ngỗng qua sông, để con ngỗng ở lại bờ bên kia rồi một mình quay lại; lần thứ hai mang con *** sang sông rồi để con *** lại, và mang con ngỗng về; lần thứ ba để con ngỗng lại, mang rau sang, rồi một mình quay về; lần thứ tư mang con ngỗng sang. Cuối cùng, người nông dân cũng khéo léo mang được cả ngỗng, *** và rau cùng qua sông.

4. Để phòng chống học sinh chạm phải đường dây diện, các thiết bị trong phòng học được sắp xếp như sau: Trong phòng thứ nhất chỉ có ba bóng đèn, hơn nữa công tắc lại đặt ở phòng thứ hai. Mỗi công tắc chỉ có thể điều khiển một đèn. Bạn có thể chỉ vào từ phòng đặt công tắc bước ra phòng chứa bóng đèn mà biết được công tắc nào điều khiển bóng đèn nào không? Lưu ý hai phòng được ngăn cách hoàn toàn, từ phòng này không thể thấy gì từ phòng kia.

DA: Bật công tắc thứ nhất đợi một lúc lâu, sau đó bật công tắc thứ hai, sau đó bước ra khỏi phòng. Sờ vào thấy bóng nào nóng là công tắc thứ nhất. Bóng nào sáng mà không nóng là của công tắc hai, còn lại là của công tắc thứ ba.

5. Có một văn kiện đang được thẩm tra. Nhân chứng nói, lúc đó, anh ta giấu lá đơn quan trọng đó ở giữa trang 215 và 216 của một quyển sách. Lời nói của anh ta có vẻ rất có lý, nhưng luật sư phản biện lại nhanh ***ng tìm ra điều sai sót. Bạn có biết nguyên nhân là gì không?

DA: Bởi vì trang 215 và 216 cùng thuộc một tờ giấy, tức là hai mặt của một tờ giấy, cho nên giữa nó không thể kẹp được bất cứ thứ gì.

6. Ông chủ của một nông trường có một mảnh đất hoang và hai người công nhân. Tốc độ khai hoang đất của người A gấp 2 lần người B, nhưng tốc độ trồng cây của người B lại gấp 3 lần người A. Ông ta muốn đem mảnh đất đó khai phá và trồng trọt, thế là ông ta đã để cho A, B làm một nửa mảnh. A bắt đầu khai hoang từ phía Nam, B bắt đầu từ phía Bắc. Họ mất 10 ngày để khai hoang và trồng trọt. Người chủ đưa cho họ tổng cộng 1.000 đồng. Vậy hai người bọn họ sẽ xử lý số tiền đó như thế nào?

DA: Mỗi người 500 đồng. Bởi vì ông chủ nông trường của A và B yêu cầu làm một nửa số đất, cho nên diện tích đất khai hoang và trồng trọt của họ là như nhau.

7. Một chai nước ngọt có ga giá 1 đồng. Uống xong hết, bạn có thể đổi hai chai không lấy một chai có nước. Ví dụ, bạn có 20 đồng, vậy bạn có thể uống nhiều nhất bao nhiêu chai

DA: 20+10+5+2+1+1=39 chai

8. Tiểu Minh bắt nhện và muỗi cho vào trong một cái bình, sau đó cậu đếm có tổng cộng 48 cái chân. Bạn có biết có bao nhiêu chân nhện, bao nhiêu chân muỗi không?

DA: Có 48 chân nhện, vì muỗi sẽ bị nhện ăn hết .

9. Bốn học sinh A, B, C, D đều rất túng nên họ thường mượn tiền lẫn nhau. Lần này A mượn của B 10 đồng, B mượn của C 20 đồng, C mượn của D 30 đồng, D mượn của A 40 đồng. Hôm nay là ngày cả bốn người đều có tiền, cho nên họ quyết định trả nợ cho nhau. Xin hỏi, họ phải dùng ít nhất bao nhiêu tiền để có thể trả hết một lần?
DA: B, C, D mỗi người trả A 10 đồng thì có thể giải quyết vấn đề. Cho nên chỉ dùng 30 đồng là có thể trả hết một lần.

10. Minh rất thích nuôi ***, nhưng cô lại không thể huấn luyện nó. Một lần chồng cô đi nước ngoài, cô muốn anh mang chú *** sang Mỹ để tìm huấn luyện viên. Bốn tháng sau, chồng cô mang con *** về. Chú *** này t.t các động tác rất tốt, huấn luyện viên nói là nó có thể làm những động tác phức tạp mà người dạy nó cũng không thể hiểu nổi. Nhưng khi Minh ra lệnh thế nào nó cũng không nghe, hơn nữa còn chẳng chịu động tay động chân gì cả. Cô cảm thấy thật kỳ lạ. Bạn có biết cốt lõi vấn đề là ở đâu không?

DA: Con *** được huấn luyện ở Mỹ, cho nên nó nghe không hiểu tiếng của nước khác.

11. Trong đại chiến thế giới thứ II có rất nhiều tin tức được gửi đi thông qua hình thức mật mã. Hình thức thay đổi mật mã xuất hiện sớm nhất ở thời kỳ La Mã cổ đại. Hình thức đó như sau: Dùng các con số từ 1 – 9 để thay các chữ cái từ A – Z. Nếu bạn biết thứ tự thay thế tương ứng như thế nào thì có thể giải được các mật mã đó. Ví dụ đẳng thức sau: SEND + MORE = MONEY Mỗi chữ cái trong đẳng thức này được thay thế chỉ bằng một con số duy nhất. Vậy bạn có thể giải mã được nó không? Sau khi giải mã, bạn có thể suy ra ME và DO được thay thế bởi các con số nào không?

DA: Đẳng thức là: 9567 + 1085 = 10652 ME = 15 ; DO = 70

12. Có một con hổ bắt được 10 con thỏ. Nhưng nó chỉ muốn ăn một trong 10 on thỏ cho bữa tối thôi. Thế là hổ ta bắt 10 con thỏ xếp thành hàng, sau đó bắt đầu đếm "1, 2, 1, 2…". Tất cả những con số 1 thì không ăn và con còn lại cuối cùng sẽ là bữa tối của nó. Vậy con thỏ xấu số cuối cùng là số mấy?

DA: Con thỏ đó mang số 8

13. Lòng trung thành và thái độ nhân ái của Quan công đã để lại cho dân chúng sự mến mộ sâu sắc. Sau khi ông chết, mọi người đều tôn ông làm quan lớn, có nhiều nơi đã xây miếu để thờ ông. Năm hết tết đến, trai tài gái sắc đến cầu phúc đông như trẩy hội. Một hôm, có một người đến thắp hương, muốn đến xin quan lớn ban tài ban phước, việc buôn bán được thuận lợi. Nhưng vị quan này lại rất phẫn nộ, sau đó đã gây sấm sét, bão gió đùng đùng, mặc dù vị khách này không phạm pháp cũng không phải là tên ăn cắp. Ông là một nhà điêu khắc rất giỏi và có một cửa hàng hợp pháp. Vậy bạn có biết vị quan công tại sao lại nổi giận không?

DA: Người này mở một cửa hàng bán quan tài

14. Trong 9 viên đá quý giống hệt nhau, có một viên là đá giả nhẹ hơn. Nếu chỉ đặt trên cân tiểu li không có quả cân nhiều nhất là hai lần thì bạn có tìm được viên đá giả đó không?

DA: Trước tiên đem 9 viên đá chia ra làm ba nhóm, mỗi nhóm 3 viên. Đem nhóm A, B đặt lên hai bên cân. Nếu cân bằng thì nhóm C có đá giả, nếu không cân bằng thì bên nào nhẹ hơn đá giả sẽ ở bên đó. Từ nhóm có đá giả chọn ra hai viên để cân, nếu ngang bằng thì viên còn lại là giả, nếu không thì bên nhẹ hơn sẽ là viên giả.

15. Trên thế giới có một thứ có thể chở người để bay với vận tốc 2000 km/h, nhưng nó vốn không cần phải cho thêm nguyên liệu. Bạn có biết nó là cái gì không?

DA: Đó là quả địa cầu

16. Thuở trước, có một người nông dân bị vu cáo hãm hại, nhưng lại gặp phải tên quan huyện chuyên ăn hối lộ nên bị xử tội chết. Nhưng tên quan này lại không có đủ bằng chứng, cho nên hắn đã nghĩ ra một kế rất độc. Hắn đưa ra 10 tờ giấy và nói với người nông dân là phải nghe theo ý trời, tức là 10 tờ giấy này sẽ viết 10 chữ, trong đó có 9 chữ "chết" và một chữ "sống". Nếu người nông dân này rút được tờ giấy có chữ "sống", thì anh ta sẽ sống, ngược lại anh ta sẽ chết. Thực ra người nông dân này đã biết rõ 10 tờ giấy đó đều viết chữ "chết". Tên quan huyện này rõ ràng là muốn ép anh ta chết. Nhưng anh ta nhanh trí đã nghĩ ra một cách rất hay để cứu mình. Vậy bạn có biết kế của anh ta là gì không?

DA: Người nông dân sẽ lấy một tờ giấy nuốt vào trong bụng, cho nên không ai biết tờ giấy đó viết chữ gì. Chỉ còn cách đọc chín tờ giấy còn lại, mà toàn bộ số tờ giấy đó đều ghi chữ "chết", cho nên có thể chứng minh tờ giấy mà người nông dân nuốt có ghi chữ "sống". Như vậy, anh ta có thể thoát chết được.

17. Tiểu Lê cùng bố mẹ đi du lịch nước ngoài. Trên đường bay, họ dừng lại ở một nước. Vì không biết ngôn ngữ của nước đó nên họ đã để xảy ra một sự cố. Bố mẹ Tiểu Lê rõ ràng không biết xử lý thế nào. Nhưng Tiểu Lê cũng không có cảm giác gì đặc biệt, không hề cảm thấy bất tiện. Đố bạn tại sao?

DA: Vì Tiểu Lê là một đứa trẻ

18. Trên mái nhà của một người quả phụ có vài chỗ bị thủng. Nhưng căn phòng có lúc bị ướt dột, có lúc không. Bạn có biết tại sao không?

DA: Trời mưa sẽ bị dột, trời nắng không bị dột

19. Có một con *** sói đang đói, nó đi đến một trang trại vào một buổi tối. Nó phát hiện ra có một con dê béo đang bị nhốt trong một chuồng sắt, khe của cái chuồng vừa đúng cho nó chui qua. Nhưng con sói này cũng rất thông minh, nó biết là sau khi ăn xong thì bụng nó sẽ to lên và không thể chui ra được. Nhưng con sói cũng không muốn bỏ mất cơ hội được một trận no nê này. Theo bạn, con *** sói này sẽ làm như thế nào để vừa có thể ăn thịt dê, lại vừa có thể dễ dàng chui ra được?

DA: *** sói trước tiên đi vào trong chuồng, cắn chết dê, sau đó nó xé con dê ra thành các mảnh nhỏ để có thể đút qua song sắt rồi đi ra khỏi chuống và đánh chén một bữa no nê.

20. Sau khi tan học, có ba học sinh ở lại học tiếp. Một lúc sau, toàn bộ rời đi, khi thầy giáo đến vẫn thấy hai học sinh đang tiếp tục học. Bạn có biết việc này là thế nào không?

DA: Tên của học sinh rời đi là Toàn Bộ

21. Trong một cuộc triển lãm khoa học, các kiến trúc sư đường sắt giảng cho mọi người về tình hình đường sắt của thành phố. Sau đó nói với mọi người: "Trên con đường sắt này có 1km là không có đường ray". Mọi người nghe xong vô cùng kinh ngạc, rất nhiều người phản ứng, gây náo động cả cuộc triển lãm. Có người hỏi: "Đó không phải là quá nguy hiểm sao, vì chúng tôi thường xuyên đi tàu". Nhưng vị kiến trúc sư liền nói với mọi người: "Không có vấn đề gì đâu, xe cộ đi lại đã 5 năm rồi mà vẫn an toàn, mọi người không phải lo lắng". Theo bạn, chuyện này là thế nào?

DA: 1 km mà anh ta nói là tổng khoảng cách của những khe hở giữa hai đoạn đường ray. Bởi vì giữa mỗi đường ray đều có một khe hở nhất định.

22. Hai quốc gia xảy ra chiến tranh vô cùng khốc liệt và gay go. Hoàng hậu của hai nước đó đều có hai con ngựa chiến. Trong cuộc chiến, hai con ngựa của một nước hi sinh. Chiến tranh kết thúc, ba con ngựa chết và chỉ một con còn sống, chúng cùng nằm với nhau. Việc này rốt cuộc là như thế nào? Xin bạn giải thích!

DA: Đó là cuộc chiến cờ vua

23. Một lần, Quỷ Cốc Tử nói với hai đồ đệ là Tôn Binh và Bàng Quyên: "Hôm nay hai học trò sẽ thi ăn bánh bao. Ai ăn được nhiều bánh bao nhất thì người đó thắng". Theo quy định mỗi người mỗi lần chỉ được ăn nhiều nhất là hai chiếc, ăn xong mới được ăn tiếp. Sư phụ liền mở thùng và lấy bánh ra nường, Bàng Quyên liền lấy hai cái bánh to ăn trước, Tôn Binh thấy trong thùng còn lại ba cái bánh liền cầm lấy một cái ăn. Bàng Quyên cười và nghĩ rằng mình đã nắm chắc phần thắng trong tay. Nhưng ngược lại, kết quả cuộc thi lại là Tôn Binh thắng. Các bạn đọc thông minh thử nghĩ xem, Tôn Binh tại sao lại có thể thắng được?

DA: Khi Bàng Quyên bắt cái bánh bao thứ hai, Tôn Binh ăn xong một cái, anh ta cầm lên hai cái bánh bao còn lại và chầm chậm ăn, như vậy theo quy định của sư phụ đương nhiên là Tôn Binh sẽ thắng.

24. Bốn học sinh đang chơi bộ bài 52 cây, khi chia được một nửa thì có điện thoại. Do bị gián đoạn nên sau đó họ không biết đang chia đến lượt ai. Lúc đó họ cần phải đếm lại số cây bài trên tay của mỗi người, xác định xem đến lượt ai rồi tiếp tục chia bài. Ngoài cách đó ra còn có một cách để có thể xác định số bài trên tay mỗi người. Bạn có biết cách đó là cách nào không?

DA: Đếm số bài chưa chia. Nếu chia hết thì chia bình thường. Nếu dư 3 thì den luot chia cho người thứ hai, du 2 thi den luot chia cho nguoi thu 3, du 1 thi chia cho nguoi thu tu.

25. Có một người đang đi trong khe núi thì gặp một con *** sói. Anh ta liền chạy bạt mạng, còn con *** sói thì đuổi theo sau. Chạy được một đoạn khá xa, trước mặt anh ta xuất hiện một con sông rất rộng, nhưng lại không có cầu, không có thuyền cũng chẳng có băng, anh ta lại không biết bơi. Nhưng cuối cùng anh ta vẫn qua được sông. Điều này là như thế nào?

DA: Sông đang cạn nước.

26. Pháp bị Đức chiếm trong đại chiến thế giới thứ II. Một hôm, có bốn người cùng đi trên một chiếc tàu hoả, trong đó có một người lính Đức mặc quân phục, một người Pháp, một cô gái xinh đẹp và một bà già. Lúc này, đèn trên tàu bị hỏng, khi qua đường hầm tất cả đều tối om. Đúng lúc ấy, người ta nghe thấy tiếng hôn, sau đó là một tiếng tát, khi xe đi ra khỏi đường hầm chỉ thấy trên mặt người lính Đức có vết tay. Bà già nghĩ thầm: "Anh ta thật đáng đời, cô gái đó nên làm thế đối với những kẻ xấu". Cô gái lại nghĩ: "Người lính phát xít này thật kỳ lạ. Anh ta không hôn mình, lẽ nào lại hôn bà già kia, có khi nào là tay người Pháp cơ chứ?" Người lĩnh phát xít lại nghĩ: "Mình chẳng làm gì cả". Bạn có thể suy đoán ra việc này như thế nào không?

DA: Người Pháp đó đã hôn vào tay của chính mình, sau đó tức giận đánh cho tên lính phát xít một cái bạt tai.

27. Một nhóm người đang nói chuyện, trong đó có một người rất thích nói dối. Anh ta nói: "Tối qua tôi vừa phát hiện ra một thể lỏng. Bất kể là thứ gì, nó đều có thể hoà tan được. Đó là loại dung môi tốt nhất. Ngày mai tôi sẽ đi xin bản quyền và sẽ giàu nhanh ***ng". Những người khác cảm thấy rất ngạc nhiên. Mặc dù không tin nhưng họ lại không biết phản bác như thế nào. Lúc đó môt đứa trẻ nói một câu khiến người này há hốc miệng không nói được câu nào. Bạn có biết cậu bé đó nói gì không?

DA: Cậu bé nói: "Vậy ông dùng cái gì để bọc cái thể lỏng đó?"

28. Có một đôi vợ chồng cãi nhau, một người quay hướng Bắc, một người quay hướng Nam, chẳng ai nói với nhau câu nào. Họ cũng không động đậy, không soi gương, nhưng người chồng vẫn nhìn thấy mặt vợ. Bạn có biết vì sao không?

DA: Nguyên nhân do hai vợ chồng đang đối diện nhau

29. Có một gia đình ba người lên thành phố làm việc. Họ phải thuê phòng trong thành phố, nhưng khách du lịch ở đây rất đông cho nên vẫn chưa tìm được phòng ngay. Hôm đó, họ đã tìm được một căn phòng hợp lý, điều kiện rất tốt. Nhưng khi yêu cầu thuê phòng thì người chủ căn phòng ở phía Đông không đồng ý cho thuê, vì họ mang theo trẻ con. Hai vợ chồng không biết làm thế nào đành lẳng lặng ra đi. Lúc đó, đứa trẻ liền nói với người ở phòng phía Đông một câu, người đó nghe xong liền bật cười và cho họ thuê phòng luôn. Bạn hãy đoán xem cậu bé nói gì?

DA: Đứa trẻ nói: "Thưa ông, cháu muốn thuê phòng này, cháu không có đứa con nào cả, cháu chỉ mang theo hai người lớn thôi".

30. Anh Vương là một đảng viên hoạt động bí mật, lần này anh có việc gấp phải đi báo. Nhưng đến giữa đường, anh phải đi qua một cây cầu, nếu không có giấy thông hành thì không qua được. Anh Vương lại không có giấy thông hành. Ở giữa cầu có một cái trạm dừng, có một bảo vệ cứ cách 5 phút lại đi tuần một lần. Anh ta nhìn thấy Vương liền gọi lại không cho qua, hơn nữa muốn qua cầu phải mất 7 phút, cho nên không thể tránh được việc bị bảo vệ kiểm tra. Vậy bạn có thể nghĩ ra một cách giúp anh Vương qua cầu thuận lợi được không?

DA: Anh Vương trước tiên lên chiếc cầu đi thẳng về phía Tây, đi được 4 phút thì anh quay lại. Khi bảo vệ nhìn thấy, anh ta có thể bắt anh quay lại. Như vậy, anh Vương có thể quay đầu đi sang phía Tây. Do đó, anh ta có thể qua cầu được.

31. Có ba người cùng dùng chung một chiếc hòm, khi khoá họ cũng dùng ba cái khoá, như vậy có thể phòng trừ bị mất cắp. Nhưng mỗi người chỉ có một chìa khoá của riêng mình, và họ đều có thể dùng chìa khoá này để mở chiếc hòm mà không cần đến chìa khoá của người khác. Bạn có biết họ sắp xếp như thế nào không?

DA: Cách sắp sếp của họ như sau:Họ khoá 3 cái khoá nối tiếp nhau và 2 đầu của dây khoá ngoặc vào 2 đầu của khoá hòm.Như vậy chỉ cần mở 1 khoá là có thể mở được hòm mà không cần đến chìa khoá của 2 người kia.

32. Có một chiếc thuyền nhỏ chất đầy hàng chạy trên sông. Khi đi qua một chiếc cầu nhỏ thì số hàng ở trên thuyền cao hơn so với gầm cầu vài centimét. Số hàng đó rất nhiều và không thể chuyển đi được, cho nên chiếc thuyền nhỏ cũng không thể qua cầu. Bạn có biết cách tốt nhất để thuyền chui qua cầu là gì không?

DA: Để chiếc thuyền dựa vào bờ, sau đó cho một vài người trên cầu lên thuyền. Chiếc thuyền này chìm xuống một vài cm là có thể chui qua cầu.

33. Một thần đồng từ nhỏ đã biết đàn và hát. Em đã soạn được một bài hát đầu tiên đưa cho thầy giáo xem. Thầy giáo cảm thấy rất hay nhưng khi đánh đàn lên thì thấy có chỗ còn mắc. Thầy liền chỉ vào chỗ đó và nói với em: "Khi đánh đến chỗ này, tay em lần lượt đặt lên hai bên của cây đàn. Nhưng ở đây có nốt nhạc ở giữa cung đàn, em không dùng ngón tay thứ ba mà có thể đánh đàn được không? Cho nên ở đây phải thay đổi một chút". Cậu bé cười và nói: "Không cần phải thay đổi đâu thầy ạ, em có thể đánh được". Thầy giáo không tin, thế là cậu liền chơi cho thầy xem Bạn có biết cậu bé đánh như thế nào không?

DA: Khi chơi đến chỗ nào, hai tay của cậu bé đánh nốt nhạc ở hai bên, sau đó dùng mũi hướng theo nốt nhạc đó.
34. Có bao giờ bạn nghĩ đến trường hợp sau không: 7 thêm 9 lại bằng 4.

DA: Trong trường hợp tính về thời gian, 7 giờ tăng thêm 9 giờ là 4 giờ

35. Nếu dùng bút lông để viết các chữ số từ 0 – 9 thì phải chấm một lần vào mực đen. Vậy nếu viết các con số từ 0 – 15 thì phải chấm bao nhiêu lần mực

DA: 3 lần.

36. Tiểu Minh nhìn thấy một chiếc hộp được gói rất đẹp trong một cửa hàng lưu niệm. Chiếc hộp quà đó có giá 3,6 đồng; nhưng cậu chỉ muốn cái hộp đó chứ không muốn mua quà. Ông chủ quán liền nói với cậu: "Quà trong hộp đắt hơn 3 đồng so với hộp". Vậy Tiểu Minh phải mua chiếc hộp đó với giá bao nhiêu tiền?

DA: 0,3 đồng

37. Có một nhân viên đang sống trên tầng 15 của một toà nhà chung cư. Mỗi buổi sáng, anh ta phải đi thang máy xuống, nhưng khi quay lên anh ta chỉ đi đến tầng 12, sau đó lại phải đi bộ lên. Bạn có biết vì sao không?

DA: Anh ta rất thấp cho nên chỉ với được đến nút ở tầng 12 trong thang máy, các tầng còn lại phải đi bộ lên

38. Thuở trước có một lực sỹ thường làm được những tư thế mà cả thế giới đều không thể. Cạnh nhà anh ta có một thư sinh, nghe nói vậy thì không tin liền nghĩ ra một cách để trị anh kia. Một hôm, người thư sinh nói với anh lực sĩ: "Hôm nay hai chúng ta hãy so tài xem, nếu anh thắng, tôi sẽ đưa cho anh 10 lạng, nếu như anh thua, anh phải đưa cho tôi 10 lạng". Người lực sĩ suy nghĩ một lúc liền đồng ý. Anh thư sinh nói: "Hôm nay chúng ta thi ngồi, chỉ cần anh có thể ngồi vào chỗ tôi đã ngồi thì anh sẽ thắng". Anh thư sinh nhìn chăm chú rồi tự mình chọn lấy một chỗ để ngồi. Anh lực sỹ nghĩ rằng người này chỉ là một con mọt sách, chắc chắn sẽ thua. Nhưng kết quả lại ngược lại. Bạn đọc thông minh, bạn có biết anh thư sinh ngồi vào chỗ nào để chiến thắng không?

DA: Anh thư sinh ngồi lên chân lực sỹ, lực sỹ đương nhiên không có cách nào ngồi vào chân mình được.

39. Cái gì mà bạn dùng tay trái không thể bắt được nó, cái gì mà bạn dùng tay phải không bắt được. Cái gì ở gần chân bạn nhưng bạn không thể nào dùng chân trái để dẫm lên nó, cái gì thuộc về bạn nhưng người khác lại dùng nhiều hơn bạn?

DA: Bạn không thể dùng tay trái để bắt lấy tay trái của bạn. Không thể dùng tay phải để bắt lấy tay phải. Bạn không thể dùng chân trái để giẫm lên chân trái. Tên của bạn được người khác dùng nhiều hơn bạn dùng

40. Một ông chủ giàu có qua đời, theo như di chúc ông để lại thì tài sản của ông được chia cho ba người con. Nhưng trong quá trình chia lại gặp phải khó khăn. Nguyên nhân là vì ông có 17 con bò, và theo di chúc thì chia cho người anh cả ½ số bò, người anh thứ 1/3 số bò và người em út là 1/9. Nhưng vì 17 con bò không chia hết cho 2, 3, 9, cho nên ba người con nghĩ mãi mà vẫn không tìm ra cách nào hay. Lúc đó có một người hàng xóm thông minh đi qua, sau khi biết được sự việc, ông đã nhanh ***ng chia bò cho ba anh em theo đúng di chúc. Vậy bạn có biết ông ta chia thế nào không?





Diễn Đàn » E BOOK.......................................................................... » Đố Vui » Đố Vui (Câu Đó Logic)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==