Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đà
Nẵng, ngày 15 tháng 3 năm 2012 KẾ
HOẠCH Tổ
chức đánh giá kết quả thực tập cuối khóa ... Đọc tiếp nào » |
... Đọc tiếp nào » |
Tối ngày 22 tháng 10 năm 2011 tại ký túc xá trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng đã tổ chức "Lễ hội ẩm thực Việt- Trung – Lào” với sự tham gia của các bạn lưu học sinh Trung Quốc, lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam.
Các bạn trẻ chen nhau sếp hàng chờ đợi để được thưởng thức những món ăn do các bạn lưu học sinh Trung Quốc và lưu học sinh Lào tự tay làm, những món ăn này mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Trung quốc và văn hóa Lào. Các món ăn, đồ uống rất phong phú và đa dạng nhưng có điều đặc biệt là trong lễ hội ẩm thực này thì những món ăn được bán với giá rất rẻ nhưng mà lại rất ngon rất phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, đặc biệt là món Sủi cảo của các bạn học sinh lưu Trung quốc với bàn tay khéo léo của các bạn đã làm nên một món ăn rất đặc sắc.
...
Đọc tiếp nào »
|
Rơi lệ với giọng hát và câu chuyện cuộc đời cậu bé 12 tuổi "Trong đất trời bao la rộng lớn, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em”, đó là lời tâm sự mà cậu bé 12 tuổi gửi tới người mẹ quá cố của mình trong chương trình China’s Got Talent năm 2011. Giọng hát của em đã khiến nhiều người rơi lệ. Cậu bé 12 tuổi tên Uudam đã chinh phục khán giả, giám khảo và tất cả cư dân mạng đã có dịp xem qua đoạn clip ghi lại phần thi thử giọng của mình tại cuộc thi ... Đọc tiếp nào » |
Paxte noïi ràòng: "Khoa hoüc laì linh häön sæû phäön vinh cuía caïc quäúc gia, laì nguäön säúng däöi daìo cuía moüi tiãún bäü. Chênh nhæîng phaït minh khoa hoüc vaì æïng duûng cuía noï âaî dáùn dàõt chuïng ta âi". Hay nhæ Anhxåtanh cuîng viãút ràòng: "Nãúu nghiãn cæïu khoa hoüc teo âi, âåìi säúng tinh tháön cuía âáút næåïc ngæìng trãû vaì do âoï bao khaí nàng tiãún bäü tæång lai tan thaình máy khoïi".
Ngaìy nay khoa hoüc âaî tråí thaình mäüt læûc læåüng thæûc tãú to låïn, laì mäüt yãúu täú cáön thiãút cuía tiãún bäü xaî häüi. Maì sinh viãn chuïng ta häm nay seî laì nhæîng cæí nhán, chuí nhán tæång lai cuía âáút næåïc. Vç váûy viãûc reìn luyãûn hoüc táûp, nghiãn cæïu khoa hoüc khi coìn ngäöi trãn ghãú nhaì træåìng laì mäüt viãûc hãút sæïc quan troüng vaì coï yï nghéa quyãút âënh. |
Sách Nho gia có viết: "食 色 性 者, 飲 食 男 女 人 之 大 欲 存 焉 = Thực sắc tính giả, ẩm thực nam nữ nhân chi đại dục tồn yên = Chuyện ăn uống, nam nữ là một trong những ham muốn lớn nhất, là bản tính của con người”. Ẩm thực là biểu hiện của sự tận dụng môi trường tự nhiên và chịu ảnh hưởng của môi trường xã hội. Ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định hình nền văn hóa của một dân tộc và là tiêu chí để nhận diện bản sắc văn hóa cũng như đánh giá trình độ phát triển của mỗi dân tộc. Văn hóa ẩm thực Việt Nam khởi nguồn và hòa trong dòng chảy văn hóa Việt Nam và từ lâu đã được đặt thành vấn đề học thuật. Đặc biệt, trong tình hình đời sống vật chất ngày càng nâng cao và xu thế giao lưu hội nhập toàn cầu như ngày nay, văn hóa ẩm thực Việt Nam càng được chú ý sưu tầm, bảo tồn, nghiên cứu, khai thác (tiêu biểu nhất là trong lĩnh vực dịch vụ ẩm thực hay thương mại du lịch)[1]. Đối với Việt Nam, đặc biệt là xứ Huế (kinh đô), ẩm thực không chỉ giản đơn là nhu cầu thiết yếu của con người mà còn là một loại hình văn hóa độc đáo, đồng thời cũng là một loại hình phương thang trong y học cổ truyền, có tác dụng bổ dưỡng và chữa bệnh. Văn hóa ẩm thực ở Huế được chia làm hai dòng, văn hóa ẩm thực cung đình và văn hóa ẩm thực dân gian[2]. Văn hóa ẩm thực dân gian xưa nay được tìm hiểu, nghiên cứu, giới thiệu tương đối nhiều. Song, v ... Đọc tiếp nào » |
CẢM NHẬN TRẦU CAU TỪ TÂM THỨC HUYỀN THOẠI Ts. Lê Đức Luận Huyền thoại là phương pháp tư duy của người xưa bắt nguồn từ thể chế xã hội trong giai đoạn từ chế độ cộng sản nguyên thủy đến thị tộc mẫu quyền, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các sáng tác văn học từ dân gian đến hiện đại. Tư duy huyền thoại thể hiện trong các thể loại thần thoại, truyền thuyết, sử thi, cổ tích nhưng đậm đặc nhất là ở thần thoại. Cổ tích là thể loại sáng tác vào giai đoạn sau nhưng ảnh hưởng tâm thức huyền thoại. Con người của các thời đại sau, dù đã đoạn tuyệt với các thể chế xã hội cũ nhưng trong tiềm thức sâu kín, tâm thức đồng loại vẫn giữ một vùng lưu trú của các nếp sống cổ xưa. Một ngày nào đó, trong một hoàn cảnh bất ngờ, nó sẽ trỗi dậy một cách vô thức. K.G. Jung, một nhà nghiên cứu văn học theo thuyết tâm lý cho rằng bên dưới cái vô thức cá nhân của mỗi người đều có một tầng vô thức tập thể, đó là ký ức chủng loại, thể hiện hành động bản năng chủng loại. Quan niệm của Jung đã dẫn đến một trào lưu phê bình "cố mẫu thần thoại” rất thịnh hành ở phương Tây nửa cuối TK XX. Sau này nó mở rộng cho cả việc nghiên cứu văn học nói chung. Nó chủ trương đi tìm cố mẫu cho các hì ... Đọc tiếp nào » |
Hà Nội: Chùa Một Cột Chùa này nằm ở phía tây thủ đô, thuộc thôn Ngọc Thanh, khu Ngọc Hà. Nơi đó nguyên có một cái hồ hình vuông, giữa hồ có một cột đá, cao chừng hai trượng, chu vi chín thước, đầu trụ đặt một tòa chùa ngói nhỏ, hình như một đóa hoa sen dưới nước mọc lên, người ta gọi là chùa Nhất Trụ hay là chùa Chùa Một Cột. Sau đó nhà vua quả sinh được con trai. Nhà vua liền sia lập chùa Một Cột để thờ Quan Âm. Khi chùa làm xong, nhà vua triệu tậphàng trăm ngàn tăng ni đứng chầu chung quanh, tụng kinh suốt bảy ngày bảy đêm và lập thêm mộ ngôi chùa lớn ở ngay bên cạnh để thờ chư phật, gọi là ch ... Đọc tiếp nào » |