Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 6, ngày 29/03/2024, lúc 0:06 AM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
Trang chủ » 2011 » Tháng 05 » 9 » Giới thiệu về đại học Đà Nẵng
0:25 AM
Giới thiệu về đại học Đà Nẵng

PGS.TS. TRẦN VĂN NAM

Giám Đốc Đại học Đà Nẵng

            Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) ra đời theo Nghị định 32/CP ngày 04/4/1994 của Chính phủ. Hoà chung vào truyền thống 35 năm đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường thành viên (19752010), ĐHĐN đến nay đã trải qua 15 năm xây dựng và phát triển.

            Nằm trong lòng thành phố lớn nhất miền Trung Việt Nam, giữa ba di sản văn hoá của thế giới là phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và cố đô Huế, ngày nay ĐHĐN là đại học vùng trọng điểm quốc gia, đào tạo đa lĩnh vực, đa cấp, đa ngành ở khu vực miền TrungTây Nguyên. Kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, sư phạm và ngoại ngữ là những thế mạnh đào tạo của ĐHĐN. 35 năm qua, ĐHĐN và các trường thành viên của mình đã đào tạo cho đất nước hàng chục vạn chuyên gia kỹ thuậtcông nghệ, các nhà quản lý kinh tế, quản lý giáo dục, các nhà sư phạm và chuyên gia ngoại ngữ.

            Chất lượng sinh viên luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của ĐHĐN. Nhà trường lấy chất lượng tốt nghiệp, năng lực sử dụng tri thức, kỹ năng nghề nghiệp và phẩm chất lãnh đạo của sinh viên trong hoạt động thực tiễn nhằm giúp ích cho đất nước, cho các địa phương và cho chính họ làm thước đo sự thành công của nhà trường. Theo đó, các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học được thiết kế một cách cẩn trọng nhằm thoả mãn nhu cầu nghề nghiệp, nhu cầu công nghệ, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

            Đại học Đà Nẵng đã áp dụng hệ thống đào tạo tín chỉ từ năm 2006 và là một trong những đại học đầu tiên ở Việt Nam tham gia hệ thống kiểm định chất lượng đào tạo của Việt Nam và một số chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển nhanh quy mô đào tạo sau đại học và nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu khoa học, những năm gần đây, nhà trường đã đẩy mạnh việc triển khai các nhóm giảng dạynghiên cứu (Teaching Research Team - TRT), xây dựng nhiều trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm hiện đại thông qua các chương trình đầu tư trọng điểm và đầu tư chiều sâu của Nhà nước. Không ít công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của ĐHĐN đã được cấp bằng phát minh sáng chế và ứng dụng hiệu quả cao trong thực tiễn.

            Uy tín và chất lượng đào tạo của học hiệu ĐHĐN là bệ phóng cho sự thành công nghề nghiệp của người học. Sinh viên ĐHĐN ra trường dễ kiếm việc làm, được nhiều cơ quan, công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tuyển dụng và đánh giá cao. Nhiều cựu sinh viên của nhà trường hiện đang đảm trách vai trò trọng yếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và của các tỉnh, thành phố miền TrungTây Nguyên.

            Từ ngày thành lập đến nay, ĐHĐN không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế nhằm tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực đội ngũ, trao đổi giảng viên, sinh viên, đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy - học,&. Số lượng các chương trình đào tạo đại học và sau đại học liên kết với nước ngoài được cấp bằng quốc tế ngày càng tăng, tạo điều kiện cho đông đảo sinh viên khu vực miền TrungTây Nguyên được tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới.

            Toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên Đại học Đà Nẵng quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng nhà trường trở thành Đại học Nghiên cứu vào năm 2020, nơi đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao, trung tâm nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế lớn của khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Các dự án Làng Đại học Đà Nẵng, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và đặc biệt Trường Đại học Quốc tế Đà Nẵng (DIU) đã và đang được triển khai thực hiện sẽ tạo cho Đại học Đà Nẵng một diện mạo mới. Sự hoàn thiện về cơ sở vật chất kết hợp đồng bộ với sự phát triển đội ngũ có năng lực và trình độ cao sẽ giúp nhà trường thực hiện được mục tiêu chiến lược đã đề ra.

            Đại học Đà Nẵng nơi hun đúc trí tuệ và tài năng vì sự phát triển của miền Trung-Tây Nguyên xin nhiệt liệt chào mừng quý vị!
 

GIÁM ĐỐC ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
PGS.TS TRẦN VĂN NAM

Chủ đề: Giới thiệu về Trường - Lớp | Lượt xem: 877 | Đăng bởi: hoangtu_bongdem2912_86 | Đánh giá: 0.0/0
Tổng số ý kiến: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm các ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==