Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 6, ngày 19/04/2024, lúc 9:09 AM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
Trang chủ » 2011 » Tháng 05 » 19 » Lễ Hội Lâm Đồng - Đà Lạt
10:35 PM
Lễ Hội Lâm Đồng - Đà Lạt

Lễ Hội Lâm Đồng - Đà Lạt

LỄ HỘI GIỖ TỔ NGHỀ THÊU - LÂM ĐỒNG

Theo thông lệ hàng năm, ngày 12-13/6 âm lịch tại khuôn viên "Đà Lạt Sử Quán " lại tổ chức nghi lễ tưởng nhớ Ông tổ nghề thêu là cụ Lê Công Hành. Đây là ngày hội giỗ tổ của các nghệ sĩ, nghệ nhân, người thợ của nghề thêu tay.

Nghi thức giỗ tổ chia làm hai phần, trong phần lễ, du khách sẽ thấy không khí trang trọng buổi lễ hành hương về phòng thờ Đức tổ nghề thêu của các của các nghệ sĩ, nghệ nhân, người thợ. Phần hội là phần chính trong hai ngày lễ này, rất sôi động, như lễ hội ẩm thực ba miền và những món ăn của đồng bào dân tộc ít người miền cao nguyên. Trong lễ hội hoa, mọi người tha hồ chiêm ngưỡng những hoa đẹp, độc đáo của thành phố Đà Lạt. Hay như lễ hội rượu vang, lễ hội rượu hương tri kỉ...tất cả đều mang lại một chút ấm áp cho du khách khi sương trời buông xuống. Trong dịp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm thêu đặc sắc, tinh tế do bàn tay người thợ thêu từ các nơi làm ra.

 

Về đêm, các chương trình như đêm thơ, đêm nhạc, chương trình biểu diễn thời trang...tạo nên không khí vui tươi. Trong chương trình lễ hội giỗ tổ hàng năm, cuộc thi đôi bàn tay vàng thu hút được rất nhiều người quan tâm. Tại đây các nghệ sĩ, nghệ nhân, người thợ đến từ nhiều nơi sẽ cùng nhau thể hiện tài năng thêu thùa của mình, lúc này chúng ta tận mắt chứng kiến từng công đoạn cầu kỳ, phức tạp để làm ra được một bức tranh thêu

___________________________________

Lễ hội hoa Đà Lạt

Để Festival Hoa Đà Lạt trở thành lễ hội của hoa

Nằm trong chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2010, "Những không gian hoa” là một nội dung được gởi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng. Bằng chương trình này, các nhà tổ chức mong muốn sẽ có được một điểm mới mang nét đặc trưng tiêu biểu, tạo được sự đột phá - thăng hoa cho lễ hội. Những không gian hoa mà "nhân vật chính ” là các loài hoa Đà Lạt sẽ được thiết kế thành tiểu cảnh "Đà Lạt thành phố ngàn hoa” trên hồ xuân hương; Thành các mô hình hoa trước nhà hàng Thuỷ Tạ, đường Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu; Các đường hoa, tháp hoa tại khu vực trung tâm đô thị và dọc các trục đường giao thông chính... Những không gian hoanày sẽ do các nhà tài trợ như công ty TNHH Hồng Thủy, công ty TNHH HaYi, trung tâm đầu tư xúc tiến thương mại và du lịch, thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng thực hiện. Có thể nói, tận dụng và phát huy những ưu thế vốn có của thành phố ngàn hoa, các nhà tổ chức đã cố gắng để Festival Hoa Đà Lạt thực sự là lễ hội của các loài hoa.

Với mong muốn và kỳ vọng đó, phần quy mô nhất, tâm huyết nhất - Điểm nhấn của chương trình "Những không gian hoa” chính là ý tưởng xây dựng một không gian hoa thật hoành tráng bên hồ Xuân Hương. Trên diện tích khoảng 30.000 m2, các loài hoa của Đàlạt sẽ được phân bố thành 12 điểm tạo thành không gian hoa rộng lớn ven hồ. Theo đó, hoa hồng sẽ được trưng bày trên diện tích hơn 1.500m2 trước quảng trường. Cách một con đường, bên hồ xuân hương (khu vực mà người dân địa phương quen gọi là bãi trực thăng), trên 1.300 m2 hoa cẩm trướng sẽ khoe sắc. Khu vực trước chùa Quán Thế Âm, khoảng 7.500 m2 hoa ly ly được trưng bày sẽ đem đến cho du khách cơ hội được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp tinh tế sang trọng từ một loài hoa quý của Đà Lạt. Bờ ta-luy của nhà nghỉ Công đoàn, các loại hoa sẽ được trình bày theo hình dạng ruộng bậc thang và đồng hồ hoa đếm ngược… Dọc theo trục đường Bà Huyện Thanh Quan, trang điểm cho không gian nên thơ lãng mạn bên hồ còn có hàng chục loài hoa xinh đẹp khoe hương sắc. Được trưng bày theo chủng loại, những vạt hoa Tuy-líp, Cát tường, Hướng dương, Lay dơn, hoa dại rực rỡ muôn màu sẽ tạo thành một không gian hoa rộng lớn, dành tặng cho du khách một đại tiệc hoa với đủ cung bậc của sắc hương. Có thể thấy "Những không gian hoa” được gởi gắm vào đó mong muốn tạo sự kết hợp hài hoà giữa hoa và cảnh quan xinh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Lạt, nhằm tạo một hiệu ứng đặc biệt cho Lễ hội và những người thưởng lãm.

Ý tưởng thực hiện một không gian hoa quy mô lớn, đủ làm kinh ngạc những người yêu hoa và có thể lập thêm một kỷ lục mới về hoa đã được nhiều người ấp ủ và ngày càng được phát triển thêm, chín muồi thêm theo thời gian. Cách đây không lâu, ông Nguyễn Trọng Hoàng – nguyên giám đốc sở Thương mại - Du lịch đã từng rất say sưa với ý tưởng trồng các loại hoa tạo thành một không gian hoa quanh hồ Xuân Hương. Ý tưởng ấy chưa được thực hiện nhưng những người tâm huyết với nó vẫn luôn mơ ước biến nó thành hiện thực. Cho đến dịp Festival 2010 này, một lần nữa ý tưởng về một không gian hoa lại được ông Nguyễn vũ Hoàng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng, người thường đảm trách vai trò là Tổng đạo diễn cho các Lễ hội lớn tại địa phương - đưa vào chương trình Lễ hội và mong muốn có cơ hội biến nó thành hiện thực.

Tuy nhiên để thực hiện một không gian hoa hoành tráng với trên 30.000 m2 hoa các loại - trong đó có nhiều loài hoa quý như ly ly, tuy líp, cát tường, hoa hồng … - không phải là điều đơn giản. Để có đủ số lượng hoa nói trên cần có nhiều thời gian công sức và một khoản kinh phí không nhỏ. Nghe qua con số dự kiến, tôi giật mình hỏi Vũ Hoàng rằng anh có lãng mạn quá không khi mơ ước thực hiện một ý tưởng mà chi phí cho nó lớn gấp vài lần kinh phí dành cho việc tổ chức Festival Hoa ?. Đạo diễn Vũ Hoàng đồng ý với tôi rằng đó chính là trở ngại lớn và cứu cánh duy nhất để biến ý tưởng của anh thành hiện thực là phương án vận động xã hội hoá - mời các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị tham gia thực hiện. Anh cho rằng, nếu có sự đồng cảm với những khát khao của anh cũng như rất nhiều người yêu Đà Lạt, tự hào về hoa Đà Lạt, các nhà lãnh đạo địa phương, cơ quan đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hoa sẽ giúp anh biến ý tưởng thành hiện thực.

Không gian hoa hồ Xuân Hương sẽ là điểm nhấn trọng tâm của Festival Hoa Đà Lạt 2010, là đặc trưng tiêu biểu, là điểm mới so với các kỳ Festival hoa trước. Hãy thử hình dung về một không gian hoa rực rỡ sắc màu chứ không phải là một tấm áo vá hoa như ai đó đã từng ví von, chúng ta sẽ không còn băn khoăn gì nhiều những khó khăn phải giải quyết khithực hiện ý tưởng này và cùng chung tay góp sức để hoa Đà lạt được thêm một lần lên ngôi.

Festival Hoa Đà Lạt 2010 không chỉ là một sự kiện văn hóa du lịch lớn của Đà Lạt - Lâm Đồng mà còn là một trong những hoạt động chào đón 1000 năm Thăng Long - Hà nội. Với ý nghĩa đó, cùng với Festival Hoa Đà Lạt 2010, hoa Đà Lạt rất cần được một lần xuất hiện kiêu hãnh trong một quy mô hoành tráng, xứng đáng với thương hiệu vốn có, với sự thán phục của du khách bốn phương…Và để Festival Hoa Đà Lạt 2010 thực sự là lễ hội của hoa Đà Lạt (theo lamdong.gov.vn)

 

Bài 2

Từ 15/12 đến 22/12, Lễ hội "Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn” hứa hẹn mang đến cho du khách một tuần lễ vui vẻ và ấn tượng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn loại hoa của cao nguyên và thế giới khoe sắc dưới ánh nắng mùa đông.

Đặc biệt, sự kiện "Đám cưới hoa” lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với 114 cặp uyên ương - tượng trưng cho 114 năm tuổi của thành phố Đà Lạt là điểm nhấn của chương trình.

ảnh


Du khách còn có thể tham gia Lễ hội rượu vang với khoảng 5.000 lít rượu vang các loại được phục vụ miễn phí để có được những phút giây sôi nổi.

Một sự kiện khác trong lễ hội lần này là Cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Du khách sẽ được ngắm nhìn những người đẹp của 54 dân tộc với trang phục truyền thống từ khắp nơi hội tụ về trong không gian rực rỡ sắc hoa.

Trong Lễ hội hoa này, các đôi tình nhân sẽ cùng nhau trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc trong 2 chương trình đặc biệt là Ngày hội xe đạp đôi và Đêm hội hoa hồng và chocolate. Bên cạnh những chương trình chính, các buổi trình diễn ca nhạc, thời trang, diễu hành xe hoa vòng quanh hồ Xuân Hương... sẽ hứa hẹn một không khí lễ hội náo nhiệt. Nguồn: Internet
Chủ đề: Lễ hội miền Trung | Lượt xem: 690 | Đăng bởi: hoangtu_bongdem2912_86 | Đánh giá: 0.0/0
Total comments: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==