Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 5, ngày 28/03/2024, lúc 6:26 PM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
Trang chủ » 2011 » Tháng 05 » 20 » Lễ hội làng Huỳnh Cung
1:01 PM
Lễ hội làng Huỳnh Cung

Lễ hội làng Huỳnh Cung

Thời gian: 18 đến 21/1 âm lịch

Địa điểmĐình Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội

Đối tượng suy tôn: Uy Mang và Hồng Bác, (là hai con của Vua Hùng đời thứ 17) và Đức thánh hiền Chu Văn An.

Đặc điểmTế lễ, rước kiệu, múa sư tử và các trò chơi như đá gà, đánh cờ, bóng đá ca hát…


Đình làng Huỳnh Cung nằm ở trung tâm của làng, thờ Hồng Bác đại vương và Uy Mang đại vương là hai con của Vua Hùng đời thứ 17. Theo thần phả để lại cả hai Ông đều tinh thông võ nghệ sức khỏe hơn người, có công giúp nước nên được Vua phong thần và trở thành Thành hoàng của làng. Trong đình còn thờ Chu Văn An là người có công lớn đối với dân làng Huỳnh Cung.

 

Lễ hội làng được tổ chức hàng năm trong vòng 4 ngày để tôn vinh Thành hoàng làng và Đức thánh hiền Chu Văn An.

Chương trình lễ hội thường diễn ra như sau:

Ngày 18/1: Sáng, đội ngũ người được làng chọn lựa vào bao sái (lau tượng) tượng và đồ lễ trong đình. Đầu giờ chiều, đội ngũ các bô lão đã tề tựu trước cửa ở sân đình trong trang phục quần áo tế lễ cổ truyền để tễ tế trong tiếng trống trầm hùng.

Ngày 19/1: Các tổ chức, dòng họ, gia đình, nhân dân khắp vùng dâng lễ thánh. Chiều và tối, biểu diễn văn nghệ truyền thống tại sân đình.

Ngày 20/1: Là ngày hội chính, tiếng trống hội đập rộn ràng từ lúc sáng sớm với màn tuyên dương các học sinh giỏi cấp huyện và thành phố, các gia đình có người đỗ đạt cao giúp ích được cho đất nước, làng xã. Sau đó là màn rước kiệu, lễ tại tượng đài lưu niệm Bác Hồ, lên chùa làng tế lễ và dâng hương Đức thánh Chu Văn An.

Màn rước kiệu từ đình đến chùa được tổ chức hoành tráng với sự tham gia đông đảo của dân làng. Mở đầu là đoàn múa sư tử của các võ sinh trong làng, tiếp theo là rước ảnh Bác Hồ của các cháu thiếu nhi, tiếp theo nữa là đội mang đồ lễ của các dòng họ và dân chúng trong làng, đi sau là đội tế lễ, và sau cùng là đội khiêng kiệu do nam thanh nữ tú của làng đảm nhiệm.

Chiều giao lưu văn hóa văn nghệ và bóng đá giữa các làng tại sân vận động của xã.

Ngày 21/1: Ngày cuối cùng của lễ hội. Từ sáng sớm các cụ bô lão đã chuẩn bị để làm lễ tạ tại đình làng và dã hội.

Lễ hội làng Huỳnh Cung được tổ chức khá lớn, diễn ra tưng bừng, trong không khí trang nghiêm thành kính của dân làng và nhân dân các vùng phụ cận tham gia lễ hội.

Nguồn: Vietnamtourism

Chủ đề: Lễ hội miền Bắc | Lượt xem: 867 | Đăng bởi: hoangtu_bongdem2912_86 | Đánh giá: 0.0/0
Total comments: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==