Chào mừng Các bạn đã ghé thăm Website của tập thể lớp chúng tôi vào Thứ 4, ngày 24/04/2024, lúc 8:18 PM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của lớp chúng tôi. Nếu Bạn muốn Download tài liệu thì xin vui lòng đăng nhập để thấy linhk, nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với Quản trị Website theo số điện thoại: 0985639026 hoặc Email: chinh08cvhh@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn các bạn.
Trang chủ » 2011 » Tháng 05 » 20 » Lễ Hội Quảng Nam I
1:43 PM
Lễ Hội Quảng Nam I

Lễ Hội Quảng Nam I

LỄ HỘI CẦU BÔNG - HỘI AN

Lễ hội Cầu Bông: Được tổ chức vào một ngày đẹp trời của mùa Xuân hàng năm tại sông Hội An, đoạn gần biển Cửa Đại. Lễ hội Cầu Bông có ý nghĩa như một nghi lễ mở mùa cho một năm mới. Trong lễ hội luôn luôn có tiết mục đua ghe vừa là thi trí, vừa để cầu cho dân cư được mùa, nhà nhà bình an và thịnh vượng. (internet)

Tưng bừng lễ hội cầu bông làng rau Trà Quế

Theo tục lệ gần 500 năm nay, hằng năm cứ vào ngày mồng 7 tháng giêng âm lịch, người dân làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam lại tưng bừng tổ chức lễ hội cầu bông.

Năm nay, lễ hội được người dân Trà Quế quan tâm hơn bởi làng rau vừa trải qua một năm thời tiết khắc nghiệt.

Ngay từ sáng sớm, nghi thức rước lễ đã được tiến hành, đi đầu là kiệu hoa với nhiều mâm quả lễ đã được dân làng dâng lên. Các bô lão là người tế bái, trịnh trọng rước về lăng thổ thần theo phong tục xưa truyền lại.

Cụ Lễ Văn Cảnh, 85 tuổi, người viết văn tế và đảm nhiệm lễ chính, cho biết: "Người xưa quan niệm, từ cọng rau, ngọn cỏ cũng có tích, có tuồng. Tổ chức lễ hội cầu bông ngoài chuyện tâm linh còn là dịp người làng tri ân các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất trồng rau, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt”. Cũng theo cụ Cảnh, đó cũng là một nét văn hóa mà người dân trong làng đang nỗ lực phát huy và gìn giữ.

Đến nay, làng rau Trà Quế đã hình thành và tồn tại khoảng 500 năm. Tiếng tăm của rau trong vùng bay xa trên khắp thế giới. Hội An đã đưa chương trình phục dựng làng nghề truyền thống vào phục vụ các tour du lịch. Hàng năm, làng rau này đã thu hút trên 10.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham gia tour "Một ngày làm nông dân làng rau”. Tour độc đáo này đã làm hài lòng và tạo nên sự thích thú cho du khách.

Theo số liệu thống kê, hàng năm, có 500 tấn rau xanh nơi đây được bán đi các chợ, siêu thị lớn tại miền Trung.


Đất Việt ghi lại một số hình ảnh của lễ hội:

 

Lễ hội được tổ chức ngay tại những cánh đồng trồng rau màu mỡ của làng nghề 500 năm tuổi. Các đoàn rước về nơi hành lễ.



Các bô lão khai mạc lễ hội. Đọc văn Tế

Chủ đề: Lễ hội miền Trung | Lượt xem: 884 | Đăng bởi: hoangtu_bongdem2912_86 | Đánh giá: 0.0/0
Total comments: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
 
Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 

Website được phát triển bởi các thành viên lớp 08cvhh - Khoa Ngữ Văn - Trường đại học Sư Phạm Đà Nẵng

== Website bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 5 năm 2011==